Tại sao bạn chưa giàu?

Lo sợ, lười biếng hay quá bàng quan với tương lai là những trở ngại lớn khiến bạn không thể giàu có…

Tiền bạc không phải là tất cả và việc giàu có sẽ không hoàn toàn làm con người ta cảm thấy hạnh phúc. Tuy nhiên, tiền cũng không phải là thứ mà chúng ta cứ muốn là được. Hầu hết mọi người đều muốn có nhiều tiền hơn nhưng phần ít trong số đó thành công. Thành công cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn, bạn phải tiến từng bước.

Bước đầu tiên bạn cần làm là tự hỏi mình xem những gì mình đang có liệu có đủ để nâng cao thu nhập? hiện tại ta có thể làm gì? Hãy theo dõi 5 suy nghĩ thường kìm hãm sự giàu có của bạn:

1. Bạn không muốn

Mỗi ngày, chúng ta lại bước gần hơn tới một trong hai lớp người trong xã hội: người giàu và người nghèo. Ý tường “Người giàu càng giàu lên và người nghèo thì càng nghèo đi” vẫn đúng. Nếu bạn không cải thiện tình hình tài chính của mình mỗi ngày, rất có thể bạn đang để tuột bản thân vào cảnh nghèo đói.

Nhiều người nói rằng họ không quan tâm về tiền bạc và ưu tiên cho những điều họ cho rằng quan trọng hơn thì có lẽ họ sẽ phải bỏ đi cơ hội làm giàu cho mình. Điều này cũng hợp lý bởi lẽ điều cần thiết nhất với mỗi người là duy trì sự cân bằng trong cuộc sống. Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở đây là bạn có thể vừa làm công việc mình yêu thích và vừa kiếm tiền. Đầu tiên là hãy tránh xa những công việc khiên cưỡng, đừng đến cơ quan chỉ để chờ chuông báo tan sở vang lên. Khi bạn yêu thích một công việc, bạn sẽ có tự do, bạn sẽ được sáng tạo và được giúp đỡ… đó là những động lực để thành công. Số tiền của bạn cũng tăng sau đó.

2. Bạn không biết làm thế nào

Đây là một vấn đề lớn! “Tôi phải bắt đầu từ đâu?”. “Tôi có thể làm những gì để kiếm thêm tiền?”, “Làm thế nào để tôi được tăng lương?”… Những câu hỏi như vậy là rất nhiều với những ai đang băn khoăn tìm cách kiếm tiền. Không dễ mà bạn có thể gia tăng thu nhập, vì thế mà phần lớn người dân không giàu. Suy nghĩ “Tôi không biết làm thế nào…” sẽ nhanh chóng đánh bại những nỗ lực của bạn, thay vào đó bạn nên cải thiện bằng cách suy nghĩ tích cực hơn, hãy đắn đo về việc “Làm thế nào…”

Không ai biết chính xác làm thế nào nhưng điều khác biệt ở đây là những người giàu thì vẫn bắt đầu.

Hãy bắt đầu với một suy nghĩ và một sự kì vọng. Bạn thừa nhận rằng muốn tăng thu nhập và bắt đầu cuộc hành trình của bạn. Công cụ tốt nhất mà bạn có là sự sáng tạo. Để có được cảm hứng, hãy đọc sách, nhìn vào những gì người khác làm và tìm thấy những vấn đề mà bạn có thể giải quyết. Bạn sẽ nhận được xứng đáng với những giải pháp mà mình đề xuất ra và khi bạn càng bỏ nhiều thời gian công sức để học tập và suy nghĩ, thực hành thì bạn càng có được nhiều ý tưởng giá trị. Vấn đề là bạn phải bắt tay vào ngay.

3. Sẽ khó khăn và đầy rủi ro

Có thể sẽ có những sự sợ hãi nên rất nhiều người trong chúng ta coi những rủi ro như một lý do để thoát khỏi những điều được cho là khó khăn. Không ai giàu có chỉ sau một đêm trừ khi có sự góp mặt của Thần may mắn. Sự giàu có là một thứ được xây dựng theo thời gian, thường, là rất nhiều thời gian.

Chúng ta đều phải trả chi phí cho những sai lầm và cũng nhờ đó mà nâng cao được chất lượng công việc. Rất ít người làm được mọi thứ hoàn hảo ngay từ đầu, nhưng chúng ta có thể học hỏi và phát triển hơn từ những sai lầm đó, và nó rất giá trị. Khó khăn và sợ hãi cũng sẽ qua đi nếu bạn có tinh thần cạnh tranh.

4. Lười nhác

Yên vị tại 1 vị trí tốt đẹp, an toàn và ấm áp? Sẽ chẳng có ai làm phiền bạn trong khi bạn nằm và thư giãn… Nhiều trường hợp, đó thể hiện sự lười nhác, ngại phấn đấu của bạn. Kinh Thánh có một số điều nói về sự lười biếng. Châm ngôn 10:4 nói rằng “Một bàn tay lười biếng làm nên một người đàn ông nghèo khó, trong khi như bàn tay cần mẫn mang lại sự giàu có”.

Rõ ràng là có sự khác biệt giữa những kẻ lười biếng với việc cần phải nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi là khi bạn cần thư giãn và nạp đầy năng lượng để chuẩn bị cho một ngày làm việc năng suất chứ không phải là để trốn việc. Một câu Châm ngôn có thể tổng quát điều này “Lười biếng sẽ đưa chúng ta đến những con đường lầm lạc”

Cách tốt nhất để có thể ra khỏi giường trong trời đông giá rét và làm việc chăm chỉ là tìm một công việc mà bạn thích.

5. Công việc hiện tại đã ổn

Làm việc mỗi ngày, nhận lương, chi tiêu và tiết kiệm cho tuổi già là toàn bộ bức tranh nghề nghiệp của bạn? Những khoản lương hưu gần như không đủ trang trải cho cuộc sống sau 60 tuổi, và không ít người vẫn phải lao động cho tới khi 70. Vì vậy nếu chỉ đơn giản là làm việc từ 8h sáng đến 5h chiều với những công việc mà bạn chẳng phải huy động tối đa khả năng và thói quen chi tiêu không hợp lý sẽ hủy hoại tương lai của bạn.

Hãy thêm nhiều mục tiêu hơn cho công việc và quá trình kiếm tiền của bạn. Những mục tiêu có thể là mua nhà cho con cái, tiền học phí cho con du học tại Mỹ, chi phí cho những chuyến du lịch vòng quanh thế giới… Khi đặt ra những mục tiêu lớn lao như vậy và nhìn vào con số chi phí dự toán, bạn sẽ không thể tin nổi. Số tiền cần thiết lớn khiến bạn nhận ra rằng công việc nơi công sở không thể thỏa mãn nhu cầu của bạn. Đến lúc bạn cần có những bước phát triển mới, những dòng thu nhập mới.

Trừ những người đang rất thành công trong công việc hay đã ở đỉnh cao của nấc thang thành công, ai cũng cần có thêm những nguồn thu nhập khác để có cuộc sống đúng như bạn muốn. Hãy xem xét các mục tiêu hiện tại của bạn và siêng năng hơn.

Sưu tầm.

Nhận xét