Tổ kén và con bướm!


Một chàng trai nọ tìm thấy một cái kén bướm. Một hôm anh thấy cái kén hé một lỗ nhỏ. Anh ta ngồi hàng giờ nhìn chú bướm nhỏ cố thoát mình khỏi cái lỗ nhỏ xíu. Rồi anh ta thấy mọi việc không tiến triển gì thêm. Hình như chú bướm không thể cố hơn được nữa. Vì thế, anh ta quyết định giúp chú bướm nhỏ. Anh ta lấy kéo rạch cho cái lỗ to thêm.

Chú bướm dễ dàng thoát ra khỏi cái kén. Nhưng thân mình nó sưng phồng lên, đôi cánh thì nhăn nhúm. Còn chàng thanh niên cứ ngồi quan sát cái kén với hy vọng một lúc nào đó thân mình chú bướm sẽ xẹp lại và đôi cánh xoè rộng hơn đủ để nâng đỡ thân hình chú.

Nhưng chẳng có gì thay đổi cả ! Sự thật là chú bướm đã phải bò loanh quanh suốt quãng đời còn lại với đôi cánh nhăn nhúm và thân hình sưng phồng. Nó chẳng bao giờ có thể bay được. Có một điều mà người thanh niên không thể hiểu: cái kén chật chội khiến chú bướm phải nỗ lực mới chui qua được cái lỗ nhỏ xíu kia là quy luật tự nhiên tác động lên đôi cánh và cơ thể của bướm, giúp chú có thể bay ngay khi thoát ra ngoài.

Đôi khi đấu tranh là rất cần thiết trong cuộc sống. Nếu tạo hóa ban cho ta một cuộc sống mà không có trở ngại nào, cuộc sống đó sẽ làm tê liệt ý chí của ta. Ta sẽ không bao giờ biết cố gắng, không thể nào mạnh mẽ được như hiện tại. Vì thế, nếu bạn thấy mình đang phải vượt qua nhiều áp lực và căng thẳng thì hãy tin rằng sau đó bạn sẽ trưởng thành và bay cao, bay xa...

Bạn muốn có sức mạnh...tạo hóa sẽ bạn cho bạn những khó khăn.
Bạn muốn có sự uyên thâm..tạo hóa sẽ đưa bạn những tình huống thử thách trí tuệ.
Bạn muốn được giàu có...tạo hóa sẽ cho bạn bộ não và cơ bắp để làm việc.
Bạn cần sự dũng cảm...tạo hóa sẽ tạo ra những thử thách để bạn vượt qua.
Bạn có tình yêu...tạo hóa sẽ đưa tới bạn những người cần sự giúp đỡ để bạn thể hiện lòng yêu thương.
Bạn cần một ân huệ...tạo hóa sẽ cho bạn những cơ hội.
Bạn sẽ không bao giờ nhận được những thứ bạn muốn, nhưng lại luôn nhận được những thứ bạn cần.

Hãy sống một cuộc sống bình thản, dám đương đầu với mọi trở ngại và hãy luôn tin tưởng rằng bạn có thể chiến thắng bất kỳ chướng ngại vật nào trong cuộc sống.

Sưu tầm!

Nhận xét