Bảy Nguyên tắc đàm luận. Nguyên Tắc 7

NGUYÊN TẮC 7: TIN VÀO BẢN THÂN MÌNH VÀ NHỮNG GÌ MÌNH CÓ.

Niềm tin là tất cả trong việc kinh doanh này! Nó cũng là cách để thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Cho dù công việc nào bạn chọn, bạn phải tin vào những gì mình đang làm. Bạn phải tin vào công ty, giá trị và sứ mệnh, sự liêm chính của họ. và bạn phải tin tưởng những người mà bạn làm chung. Niềm tin là cái không thẻ giả tạo được. Nếu bạn không tin vào việc bạn đang làm, đơn giản bạn không thể nào thành công.
Bạn đã từng gặp một người kinh doanh mà lời nói của họ không thể thuyết phục được bạn? Một nhân viên bán xe BMW lái chiếc Mercedes, hoặc một giáo viên thể uống loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khác với cái mà họ đề nghị bạn uống.? Bao nhiêu người vẫn tiếp tục làm công việc bán thời gian để kiếm tiền của họ lại có thể tồn tại trong công việc kinh doanh này? Làm sao để có thể thuyết phục, thành thật và trung thực khi một người không tin vào những gì họ đang làm?
Xây dựng niềm tin, và quan trọng hơn, xây dựng niềm tin trong chính bản thân bạn, bằng cách tiếp tục đọc sách về thành công. Tôi đề nghị bạn đọc ít nhất một cuốn sách 1 tháng. Sau đó thực hành những gì bạn đọc! Nên nhớ cách Duy Nhất để xây dựng sự tự tin cho mình chính là thông qua Thực Hành.
Cũng nên nhớ rằng, niềm tin là một trong những thứ quyết định "thắng hoặc thua" hoặc là bạn có nó hoặc bạn không có nó. Niềm tin rất dễ truyền từ người này qua người khác và nếu bạn biết truyền bá nó, kinh doanh của bạn sẽ bùng lên dữ dội như một đám cháy.!
Niềm tin trong kinh doanh sẽ lớn lên bằng cách bạn liên kết với các nhà kinh doanh khác và tham gia các lớp học, hội thảo. Thêm vào đó, một trong những điều đầu tiên mà tôi luôn đề nghị những IBOs là tóm tắt cơ hội kinh doanh bằng ngôn ngữ riêng của họ và dán chúng ở bất cứ nơi nào họ có thể thấy hàng ngày. Nó là một đoạn ngắn giải thích việc kinh doanh này. Đoạn văn này sẽ tồn tại những từ ngữ mà sẽ lặp đi lặp lại trong những buổi nói chuyện với các ứng viên. Nó sẽ được sử dụng mỗi khi bạn giới thiệu chương trình, mỗi khi bạn tiếp cận ứng viên. Và tôi sẽ đoán đoạn văn này hiện diện trong bài diễn văn Diamond của bạn.
Bạn có thể diễn giải kinh doanh như bằng thuật ngữ của riêng bạn. Tốt nhất là bạn lượm lặt và tự nhận dạng bản thân mình với những thuật ngữ mà tuyến trên bạn sử dụng. Lời khuyên của tôi là đừng nói dông dài, đừng xoay quanh, đừng thay đổi mỗi tuần dựa trên những gì bạn nghe được từ các cuốn băng cuối cùng của chương trình huấn luyện. Bất kỳ ngôn từ nào bạn sử dụng - và diễn đạt nó như thế nào về kinh doanh này hãy làm cho nó có lý! Và khi nó đã có lý rồi thì bạn sẽ tăng tốc dễ dàng với quy trình thực thiện của mình. Bạn càng hiểu nhiều bao nhiêu thì khả năng truyền cảm hứng cho người khác càng lớn bấy nhiêu.
Dưới đây là 3 nguyên tắc chúng ta có thể truyền niềm tin của minh qua người khác.
1. Qua từ ngữ của bạn.
2. Qua giọng nói của bạn
3. Qua cử chỉ của bạn
Một số vấn để này đã được tôi nhắc đến trong nguyên tắc số 2,. Tôi muốn các bạn xem xét lại chúng lần nữa. Bây giờ hãy nghĩ làm thế nào đẻ mọi người hiểu được các từ ngữ bạn chọn cùng với ngữ điệu của giọng nói và cử chỉ. Hãy nghĩ về nó theo cách này. Nếu bạn nghe "ngôn ngữ của mình" liệu bạn sẽ sẵn sàng lao vào hành động? Bạn nghe âm điệu giọng nói của mình liệu bạn có thấy hào hứng không? Nếu bạn nhìn cử chỉ của mình liệu bạn có thấy thú vị?
Tôi thường có các IBOs gởi những mẫu thư thoại ghi âm về những buổi nói chuyện của họ với người mà họ liên lạc, để sau đó có thể lắng nghe lại. wow, kiểu bài tập này có thể tiết lộ nhiều điều lắm.! Khi tôi chia sẻ với họ sau đó, tôi thường nghe họ nói đại loại là "hèn gì chẵng ai hứng thú với việc kinh doanh của tôi cả, tôi đã nói cứ như kẻ lười biếng.!"
Đây là 3 hình thức của truyền thông mà chúng ta kết hợp với nhau để trở thành kỹ năng giúp "tạo quan hệ giao tiếp". Khi bạn học kỹ năng tạo sự thân thiện với người khác, bạn chắc chắn sẽ phát triển một con đường vô tận về kinh nghiệm và là dấu hiệu của sự thành công không những trong kinh doanh, trong cuộc sống mà còn trong mọi lãnh vực.
Điều cốt yếu trong xây dựng quan hệ giao tiếp đơn giản là tạo ra cảm giác đồng cảm và thoải mái trong một mối quan hệ. Hầu hết, con người đều có một phẩm chất cư xử quyến rũ: Chúng ta thích người ta thích mình, tôi biết đó là sự thật cho bản thân tôi. Tôi sẽ rất khó khăn để lấy lại bình tĩnh với người nào đó nếu họ nói với tôi: "Anh biết không, Brad, tôi nghĩ anh khùng.! Tôi không thích anh tí nào. Và thêm nữa, anh ăn mặc thật nực cười."
Như Abraham Lincoln nói "nếu bạn muốn người khác đứng về phía mình, thì đầu tiên hãy thuyết phục anh ấy rằng bạn là bạn của anh ấy"
Chúng ta chơi và cảm thấy thoải mái với những người cùng chia sẻ sở thích và đam mê. Ngay cả những người thấy rất khó khăn khi tiếp xúc với người lạ cũng sẽ rất dễ dàng nếu họ nhận ra có một cái gì đó liên kết giữa họ. Họ có thể cùng lái một loại xe mô tô Harley Davidson, hoặc họ cùng lấy gậy đánh gôn từ khu giữ giỏ gôn hoặc đội một cái mũ lưỡi trai của một đội bóng.
Hãy thử thách chính mình để thành thạo 7 nguyên tắc trong giao tiếp này. Nên nhớ, nó không phải điều mà bạn có thể làm trong đời để tạo sự khác biệt, mà nó là điều bạn sẽ làm. Kiến thức bản thân nó không có giá trị gì cả, mà việc sử dụng kiến thức mới làm cho nó có giá trị nhiều bạn bè hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn. Hãy để kiến thức phục vụ bạn. Tôi hy vọng bạn sẽ làm như thế.!

Nhận xét