Bảy Nguyên tắc đàm luận. Nguyên Tắc 5 + 6

NGUYÊN TẮC 5: TẠO ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN TUYỆT VỜI

"Bạn không bao giờ có cơ hội thứ 2 để tạo ấn tượng đầu tiên", bạn có ai nói về điều này chưa? Điều mà họ không biết con người hình thành 90% về việc kết luận về bạn dưới 4 phút. Đây là 3 cách tạo ấn tượng đầu tiên hiệu quả.
Bắt tay tuyệt vời. Chẵng có gì tệ bằng bắt tay mềm nhũn ướt như mì, hoặc tệ hơn các ngón tay bị nghiền nát bởi máy ép.! Cái bắt tay rắn chắc và điều chỉnh cho vừa để hòa hợp với lực siết của người kia.
Sử dụng sức mạnh của nụ cười! nghiên cứu cho thấy, bạn mỉm cười càng nhiều, thì mọi người càng xích lại bạn gần hơn, ánh mắt họ càng nhìn vào bạn thì họ sẽ chạm được vào bạn, và họ sẽ muốn ở gần bạn càng lâu. Nói theo nghĩa khác, mỉm cười rất tuyệt vời cho kinh doanh và cuộc đời của bạn. nó cho mọi người thấy bạn không phải là mối đe dọa cho họ.
Ăn mặc cho sự thành công. Quần áo, che khuất 90% cơ thể con người, và có sức mạnh ảnh hưởng đến người khác về sự am hiểu, tin cậy, khẩu vị, quyền lực, mức độ thành công trong xã hội và trong kinh doanh.
Đây là những gì tác giả Alan Pease viết về cách ăn mặc, "Bí mật của cách ăn mặc phù hợp trong kinh doanh là nằm trong câu trả lời cho câu hỏi này" - Ứng viên của bạn mong chờ bạn ăn mặc như thế nào? Để bạn xuất hiện một cách tự tin đáng yêu, quyền lực, tràn đầy kiến thức, thành đạt, dễ gần gũi, bạn sẽ ăn mặc như thế nào trên quan điểm của họ? Loại vest nào, áo sơ mi nào, cà vạt, váy, giày, đồng hồ, trang điểm và kiểu tóc mà bạn sẽ mặc? Trong quan điểm của họ chứ không phải quan điểm của bạn.

NGUYÊN TẮC 6: MỖI LẦN BẠN NÓI VỀ MỘT QUAN ĐIỂM, HÃY KỂ MỘT CÂU CHUYỆN.

Mỗi lần bạn nói về một quan điểm, kể một câu chuyện, và mỗi lần bạn kể chuyện, nói về một quan điểm. Lỗi tệ nhất mà IBOs thường làm là chỉ nói về sự kiện, con số, các chi tiết và thông kê. Hầu hết các ứng viên thức dậy vào sáng hôm sau, họ quên mất 85% của chương trình. Con người bị ảnh hưởng bởi quyền lợi và giá trị. Cách tốt nhất để nói về quyền lợi và giá trị là qua cảm xúc. Cách tốt nhất để nói về cảm xúc là chính câu chuyện riêng của mình. Ví dụ bạn đang nói với một ứng viên đang có dự định tham dự hội thảo trong vùng của bạn, bạn có thể nói," tôi đề nghị bạn nên tham gia nghe cuộc hội thảo tiếp theo ở Khách sạn Marriott vào 27 tháng 9 vào lúc 8h tối, bạn sẽ học rất nhiều từ việc kinh doanh này và gặp nhiều người khác nữa."
Hoặc bạn có thể nói một cách riêng tư hơn bởi câu chuyện của bạn...."Tôi nhớ lần đầu tiên nhìn vào ý tưởng kinh doanh này, tôi cũng giống như bạn tối nay, và thực sự tự hỏi "liệu ý tưởng này tôi có làm được không?" thực sự tôi không làm được cho tới khi tham gia cuộc hội thảo sống động và tôi đã quyết định về tương lại của tôi, thật ngạc nhiên! tôi gặp gỡ những người khác trong cùng đội, và gặp mọi người từ 18 đến 81 tuổi đến từ mọi thành phần trong xã hội.: họ là giáo viên, luật sư, công nhân xây dựng, và nội trợ. Người thuyết trình là một chàng trai trẻ hơn tôi khoảng 20 tuổi,và hoàn toàn tự do trong tài chính là kết quả của ý tưởng này.Anh ta trả lời hầu hết câu hỏi của tôi va làm việc kinh doanh trở thành hiện thực đối với tôi.Nhìn lại,tôi thật sự cảm thấy biết ơn những giờ phút đó bởi vì tôi đã chỉ dành ra chỉ có vài tiếng đòng hồ trong cuộc sống bận rộn của mình đễ tham khảo ý tưởng kinh doanh này mà giờ đây thành công đã đến với tôi"
Bạn có thấy khác không?Tôi đã nge rằng"Thông tin chỉ để nói còn những câu chuyện mới bán"(information tells,stories sell).Kinh doanh bằng những câu chuyện của mình là khi bạn chuyển tải ý vào câu chuyện,truyền đạt quan điểm của mình bằng các câu chuyện.

Nhận xét